Thiết kế cầu thang nhôm đúc hợp phong thủy

Thiết kế cầu thang nhôm đúc hợp phong thủy

Chi tiết bài viết

Thiết kế cầu thang nhôm đúc hợp phong thủy

Kỵ đặt cầu thang đúng tâm nhà. Nghĩa là bậc cuối nhịp cầu thang để bước chân lên sàn nhà không được rơi đúng vào điểm Tâm nhà.

Kích thước bậc nên lấy 150x300mm, không quá 165x270mm. Đây là kích thước tiêu chuẩn kỹ thuật. Kích thước này đảm bảo tiện dụng và an toàn lên xuống cầu thang.

Số bậc thang nên lấy số lẻ (là số Dương, dùng cho dương trạch). Số bậc thang nên tính theo thuyết Trường sinh: Sinh, Vượng, Suy, Tử, Sinh sao cho bậc cuối bước lên sàn là Sinh. Như vậy số bậc thang sẽ là bội số của 4 và cộng thêm 1 bậc. Công thức chung để tính số bậc là (4n + 1). Cụ thể số bậc sẽ là: 5, 9, 17, 21 (đều chia hết cho 4 dư 1). Cần đặt chiếu nghỉ cho cầu thang với số bậc mỗi nhịp thang không nên quá 9 bậc (thích hợp cho một đợt leo thang không bị quá mỏi).

Bề rộng sàn thang không nên nhỏ hơn 84cm. Kích thước này đảm bảo có thể đưa đồ gỗ gia dụng lên xuống cầu thang thuận lợi. Nên giữ quan điểmkhi thiết kế nhà: Thà hy sinh giảm bớt diện tích phòng ở để cho phòng cầu thang được rộng rãi. Như thế sẽ dễ sống cho cả cuộc đời.

Chiều cao tay vịn không dưới 90cm mới đảm bảo an toàn trên cao. Hoa văn lan can cầu thang không quá thưa để đảm bảo trẻ nhỏ không thể chui lọt.

Mọi thông tin tư vấn kỹ thuật phong thủy xin Quý Khách liên hệ tư vấn miễn phí:

Email: manhquanphat2016@gmail.com

Tư vấn kỹ thuật: 0989777656

CÔNG TY TNHH TM - DV - XD MẠNH QUÂN PHÁT

Đ/c VP: Số 86E, KP4, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, T.Đồng Nai.

ĐC Xưởng SX: Tổ 9, Ấp Tân Cang, Xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, T.Đồng Nai

 

Copyright © 2016 by Manhquanphat. All rights reserved